Shopee khai lãi 3000 tỉ trong năm 2023

01/12/2024 Facebook đã chính thức gắn link giỏ hàng được

09/01/2024 Tiktok update giao diện quản lí đơn hàng

Giám đốc Lazada 6 nước bị sa thải, LazMall Việt Nam sắp bị khai tử

Tôi đã Build doanh số shop từ 0-100 triệu/ tháng trong 20 ngày như thế nào????

Th01 08, 202413 phút đọc

Có nhiều bạn nhắn tin cho mình hỏi cách xây dựng shop?Quy trình các bước như nào để hiệu quả nhanh nhất?Hay đơn giản là hướng dẫn bạn ấy cách xây shop trên shopee để bán được nhiều hàng?

Không có mô tả ảnh.

 

Vì quá nhiều tin nhắn, mình không thể trả lời hết. Hôm nay, nhân có 1 case study mình build số cho 1 shop mới toanh từ 0-100 triệu/tháng chỉ sau 20 ngày. Mình viết ra đây, cho các bạn nhà bán mới có thể nghiên cứu, tham khảo.

------------------------------------------------

Bước đầu tiên: Xác định sản phẩm chủ lực ( ngày đầu tiên)

Bạn cần phải xác định sản phẩm chủ lực của shop. Sản phẩm chủ lực sẽ là 10-20% số sản phẩm trong shop. Nghĩa là shop bạn có 100 sản phẩm, thì sẽ cần chọn ra 10 sản phẩm chủ lực.

Bước này rất quan trọng, nó quyết định bạn có đi nhanh trên con đường tạo ra doanh số hay không.

Sản phẩm chủ lực là sản phẩm có nhiều hàng. Nếu không có nhiều hàng thì phải là dễ nhập hàng và nhập về được nhanh. Sản phẩm có nhiều người sử dụng được. Sản phẩm có lợi nhuận tốt. Có thể là sản phẩm giá rẻ để làm phễu hút traffic.

Từ các yếu tố trên và theo mức tài chính của mỗi doanh nghiệp mà sẽ chọn sản phẩm chủ lực theo chiến lược tối ưu nhất cho mình.

------------------------------------------------

Bước thứ hai: Lập shop chuẩn SEO ( 3-7 ngày)

Bạn cần lập nhanh 1 shop chuẩn SEO thật nhanh, để có thể chạy quảng cáo từ rất sớm. Từ đó mà đo được hiệu quả, kiểm tra được nhanh nhất sản phẩm mình chọn có đúng hay không. Cụ thể:

Lập nhanh tên shop chuẩn SEO.

=> Đăng nhanh và tối ưu thật kĩ top 3, top 5, top 10 sản phẩm chủ lực ( tối ưu hình ảnh, video, nội dung content tốt nhất).

=> Cài các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, follow shop, top sản phẩm bán chạy.

=> Trang trí shop ( thiết kế banner cho shop và treo lên, tạo danh mục shop).

Sau khi xong các bước trên, là mình chạy quảng cáo luôn ( cài tối đa 50k/1 campain/ngày và thử trong 7 ngày).

------------------------------------------------

Bước thứ 3: Đăng thêm sản phẩm mới, Seeding và đánh giá hiệu quả của quảng cáo ( làm song song với bước chạy quảng cáo và làm trong 7 ngày ).

Ở bước này mình đã có nguyên một bài phân tích về hiệu quả của quảng cáo trên tường nhà mình. Bạn có thể qua xem. Từ đó, bạn sẽ đạt được mục tiêu mong muốn của mình là ra đơn nhanh chóng, có kết quả sớm.

Thường thì 7 ngày đầu khi chạy ads sản phẩm mới, mình không xác định là nó ra doanh số. Mà đơn giản chỉ là kéo traffic cho sản phẩm, đo thị trường. Hết. Còn mình không kì vọng ra doanh số.

Sau 14 ngày, làm đúng các bước trên thì 10 shop mình làm, 9 shop đều cho ra kết quả. Và thực tế mình để ảnh ở bên dưới. Shop vừa lập sau vừa tròn chưa đầy 1 tháng 

------------------------------------------------

Hãy coment, like hoặc chia sẻ cho mình biết nó có hữu ích với mọi người, nếu nó hữu ích thì mình sẽ cố gắng ra bài nhiều hơn. Chia sẻ trần trụi nhất, KHÔNG DẤU NGHỀ về bán hàng Shopee.

Ở bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo shopee lần trước, có rất nhiều bạn hỏi và muốn mình ra tiếp phần 2. Tuy nhiên, mình đang tìm case study để phù hợp với bài đó nên hãy đợi nhé.

Phần 2 của quảng cáo sẽ là “ Cách scale mô hình quảng cáo” cái này rất hữu ích cho nhiều shop nhỏ này. Và đặc biệt rất ít được chia sẻ kể cả trong shopee uni, một số lớp đào tạo bán hàng shopee bên ngoài.

Hình ảnh Tin tứcThư
Biểu tượng chính
Bản tin

Đăng ký nhận bản tin của chúng tôi

Bằng cách nhấp vào nút, bạn đồng ý với Điều khoản & Điều kiện của chúng tôi

Gọi zalo
Gọi điện thoại